Sa Parking Lot [unang exprience, unang kwento]

Pare, Malas yun!

Yan ang madalas kong maramig sa mga kaibigan ko kapag napaguusapan ang pakikipag-moments sa kotse. Malas daw yun. Kung bakit, hindi ko rin alam. Basta ang alam ko, ako ang living proof na hindi malas ang paggawa ng deed sa kotse. Hehe.

Bago ko pa nadiscover ang “the joy of checking-in”, suki na ako ng mga parking lots:

Market! Market!
Bonifacio Tech Center
Bonifacio Tech Center Open Parking
Glorietta
Greenbelt 3
Robinson’s Galleria
BPI Buendia Bldg
Fort Strip
Fort Strip Open Parking

Noong natuto akong magmaneho at nagkaroon ng mamanehuhin, hindi na ako napapirmi sa bahay. Lahat na yata ng pwedeng puntahan ay pinuntahan ko. Syempre, lahat ng pwedeng ka-SEB e in-SEB ko na rin. Aba, hindi lang pala babe magnet ang auto, pati na rin sa mga hunk at pa-hunk.

May nakilala ako dati sa isang chat tv (sus, saan pa nga ba?), si Mark*. Thirty-one na si Mark (twenty-two naman ako nung time na yun) at taga-Las Pinas. Tamad mag-text si Mark kaya mas madalas, sa telepono kami magkausap. Medyo malamya ang boses ni Mark sa phone pero dahil sa hindi naman ako choosy, mapanghusga, alam naman niya ang GMRC 101 at masarap siyang kausap (hindi ko maalala kung nag-SOP kami pero parang hindi) kaya ayos lang.

Halos magiisang linggo na rin na ganito ang set-up namin hanggang sa nagdecide kami na magkita. Ako ang pinapili n’ya ng lugar kaya ang pinili ko yung medyo malapit sa akin, sa Glorietta.

As usual, dahil si Mr. Punctuality ako, maaga akong dumating. Nagpaikot-ikot muna ako sa Time Zone pero syempre, mabagal lang ang paglakad ko baka kasi pawisan ako. Dapat fresh at amoy pinipig kapag nagkita kami ni Mark. After fifteen minutes, dumating na rin siya.

Moreno si Mark, halos magkasing tangkad kami (5’9″), pinoy na pinoy ang hitsura at medyo payat. Hindi naman siya malamya kumilos pero kapag nagsalita, malalaman mo agad na PLU siya.

Nanood kami ng sine, sa pagkakatanda ko “Flightplan” ang pinanood namin. Dahil sa hindi naman ako mapagsamantalang tao, behave ako sa loob ng sinehan pero hindi ko rin naman sinabi na hindi ako mang-cha-chansing kahit konti. Konting dikit ng tuhod ko sa tuhod n’ya. Konting dikit ng kamay ko sa kamay n’ya. You know… Haha. Parang nabagalan yata sa diskarte ko si Mark at siya na mismo ang kumuha ng kamay ko para magholding hands kami habang nanonood ng sine (sweetness) tigas titi. Isinandal n’ya rin ang kanyang ulo sa aking balikat at kapag may nakakakabang eksena, sinisiksik n’ya ang mukha n’ya sa dibdib ko (double sweetness) double tigas titi.

After ng sine, niyaya ko s’ya na mag-dinner sa may The Fort at pumayag naman siya. Dinala ko s’ya sa paborito kong resto. Medyo matagal din kaming kumain dahil napasarap ang kwentuhan. After namin mag-dinner, nagyaya siya na magikot-ikot. Magaalas-onse na ng gabi nung nagyaya siya na kung pwede raw muna siyang makipahinga sa auto ko.

Ting! Ting! Ting! Ting! Ting! Galit Junjun!

Sa parking sa labas ng Fort Strip ko pinarada ang auto ko malapit sa may poste ng ilaw pangatlong hilera mula doon sa may entrance kung saan naka-pwesto yung gwardyang busy sa pakikinig ng music.

Sabay kaming pumasok sa kotse ko, binaba namin ng bahagya ang bintana para di ‘to magpawis. Kapag nagkataon kasi, agaw eksena yun sa nagbabantay. Hinawakan n’ya agad ang kamay ko. Nagpatugtog ako ng radyo at nagkwentuhan kami habang magkahawak ang kamay. Di nagtagal, lumapit siya sa akin at hinalikan niya ako sa labi.

Ang sarap! Ang lambot ng labi n’ya at swabeng-swabe siya humalik. Nilabas ko ang dila ko at sinipsip n’ya yun ng marahan. Napansin ko rin na kinakagat n’ya ng dahan-dahan ang ibabang labi ko. Halos maubusan ako ng hininga sa ginagawa n’ya. Medyo hindi kumportable ang posisyon namin dahil sagabal yung kambyo ng sasakyan kaya lumipat kami sa likod.

Paglipat namin, kumandong siya agad sa akin paharap. Nag-kiss ulit kami. Ang sarap n’ya talaga humalik. Pinasok ko ang kamay ko sa loob ng t-shirt n’ya at kinapa at nilaro ang utong n’ya. Napaliyad at napaugol s’ya tanda na nagugustuhan n’ya ang ginagawa ko. bilang ganti, hinalikan niya ako sa leeg papunta sa aking tenga sabay bulong ng, “ang bango mo”. Halos mabaliw ako at mabutas ang pundilyo ng pantalon ko sa ginagawa namin. Binuksan niya ang pantalon n’ya at ibinaba ito kasama ng kanyang brief. Hinalikan n’ya ako ulit at naramdaman kong kinakapa niya ang butones ng pantalon ko, nung mabuksyan n’ya yun, dali-dali n’yang pinasok ang kanyang kamay sa loob ng boxer shorts ko at nakipag-shake hands kay Junjun. Tsaka ko na-realize na delikado ang ginagawa namin, tumingin ako sa likod para makita kung ano ang ginagawa nung gwardya. Nahalata n’ya siguro na kinakabahan ako. Tumawa s’ya. Dahil sa posisyon namin, sinabi niya na nakikita n’ya yung gwardya o kung may paparating kaya ‘wag daw akong magalala.

Binaba nya ang aking pantalon kasama ang aking boxers. Kasabay ng pagbaba noon ang kanyang ulo. Isinandal ko na lang ang aking ulo sa upuan at napapikit sa init at sarap ng kanyang bibig na nakabalot kay Junjun.

Mayamaya, naramdaman ko na lang na nilagyan na niya ng kapote si Junjun (aba, boyscout pala itong si Mark), nilawayan ng todo at saka ulit kumandong sa akin at pinusisyon ang sarili n’ya. Doble pa sa init ng bibig n’ya ang ang naramdaman ko at halos triple ng sikip and yumakap sa kabuuan ng aking alaga. Marahan lang ang pagtaas baba n’ya habang nakahawak sa dalawang sandalan ng upuan sa harap para hindi makaagaw ng pansin at para hindi rin masyadong maalog ang kotse.

Sobrang init sa loob ng sasakyan at nagsisimula nang magpawis ang mga bintana kaya binaba ko pa ng konti ang bintana may kanan sa likod. Kung may nangboboso, malamang nabosohan na kami sa ginagawa namin. Pero masyado nang mainit ang mga pangyayari kaya nawala na rin yun sa isip ko.

Ilang taas baba pa ay biglang yumakap sa akin si Mark. Hinalikan niya ulit ako sa leeg at bumulong ng “ayan na ako”. May naramdaman ako mainit na likido sa aking tiyan. Ilang minuto pa ay napahawak ako sa kaliwang bintana (yung mala-Titanic) at pinakawalan ang init ng loob ko. Kapwa kami naghahabol ng hininga. Umupo siya ng maayos at kinuha ang kanyang panyo. Pinunasan niya ang tamod n’ya na tumalsik sa aking tiyan. Tinanggal din niya ang kapoteng sinuot niya kay Junjun at pinunasan ito ng kanyang hawak na panyo. Souvenir daw.

Nagayos na kami ng aming sarili. Lumabas kami ng sasakyan at nag-yosi sandali at nagkwentuhan. In-offer ko na ihahatid ko na siya pero tumanggi siya at ibaba ko na lang daw siya sa may sakayan. Nung papalabas na kami ng parking lot, tulog si Manong Guard at kailangan ko pang katukin yung salamin para magising siya. Habang nagbabayad ako ng parking fee, nagkatinginan kami ni Mark at nangiti.

Memorable and good first experience kaya nasundan pa! Yan ba ang malas?

52 thoughts on “Sa Parking Lot [unang exprience, unang kwento]

  1. Wala talagang pinipiling lugar ang mga pag-asam. Huwag lang po sana kayong malagay sa kahihiyan.’Yon lamang po Sir, ang pwede kong maibigay na komento.

    Salamat sa pagdalaw pala sa aking mundo.

Leave a Reply

